Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại tỉnh Bến Tre

(VOV5) – Ngày 30/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác Trung ương đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Bến Tre.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại tỉnh Bến Tre - ảnh 1
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

Chủ tịch nước đã đi kiểm tra, khảo sát thực tế tại cơ sở và làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh về tình hình nước biển dâng và công tác phòng chống của địa phương. Khảo sát tuyến đê biển Ba Tri và công trình Cống - Đập Ba Lai, một trong công trình ngăn mặt và ngọt hóa Bắc Bến Tre, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh việc hoàn thành Cống - Đập Ba Lai ngăn cửa sông Ba Lai, biến thành hồ chứa nước ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt của 5 huyện và thành phố khu vực Bắc Bến Tre có ý nghĩa rất lớn. Với dự án đê biển Ba Tri nói riêng và đê biển, đê bao cục bộ khác  kết hợp với hệ thống thủy lợi sẽ giúp ngăn mặn, giữ ngọt, tiêu úng, rửa phèn cải tạo đất phục vụ sản xuất và sinh hoạt cho nhân dân. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đối phó với biến đổi khí hậu và cho rằng trong đầu tư  cần phải rà soát quy hoạch, có sự lựa chọn công trình trọng điểm để đầu tư, tránh dàn trải, khắc phục nhưng tồn tại trong thủ tục để thu hút nhiều nguồn lực cùng đầu tư vào các công trình dự án. 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh tỉnh Bến Tre cần tiếp tục chú ý hơn nữa việc đầu tư các công trình đê biển, hệ thống thủy lợi phục vụ nông nghiệp. Bên cạnh đó cần làm tốt hơn công tác xóa đói giảm nghèo, chăm lo đối tượng chính sách, công tác cán bộ, chuyển dịch kinh tế đúng hướng nhằm đưa Bến Tre có bước phát triển trong thời gian tới.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Bến Tre, Chủ tịch nước đến thăm một số hộ dân có nhà bị sạt lở được bố trí tái định cư tại xã Tân Thiềng huyện Chợ Lách, thăm hỏi và tặng quà cho 5 hộ gia đình chính sách gặp khó khăn ở xã Thạnh Trị, huyện Bình Đại. Chủ tịch nước cũng đã đến thăm Khu di tích “Căn cứ Khu ủy Sài Gòn-Gia Định” tại xã Tân Phú Tây, huyện Mỏ Cày Bắc./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác