Chủ tịch nước Trương Tấn Sang yêu cầu nâng cao chất lượng cán bộ ngành tòa án

(VOV5) - Khóa đào tạo cho lãnh đạo Tòa án nhân dân cấp tỉnh, quân khu khai giảng hôm nay tại Hà Nội. Phát biểu tại đây, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định: Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI đã khẳng định phải “Xây dựng hệ thống tư pháp trong sạch, vững mạnh, bảo vệ công lý, tôn trọng và bảo vệ quyền con người.” Để thực hiện nhiệm vụ này, việc xây dựng đội ngũ cán bộ tòa án có kiến thức toàn diện về chính trị, kinh tế - xã hội, pháp luật; giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, có kỹ năng nghề nghiệp, có kinh nghiệm thực tiễn phong phú, có phẩm chất đạo đức trong sạch, có bản lĩnh, dũng cảm đấu tranh bảo vệ công lý... là yêu cầu cấp thiết.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang yêu cầu nâng cao chất lượng cán bộ ngành tòa án - ảnh 1
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại lễ khai giảng khóa học (Ảnh: hanoimoi.com.vn)

Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Ngành Tòa án đang xây dựng và triển khai thực hiện Chương trình đào tạo kiến thức lãnh đạo, quản lý Tòa án cho lãnh đạo của Tòa án các cấp. Lớp học này là sự khởi đầu cho Chương trình đó. Tôi mong rằng các đồng chí nhận thức rõ trách nhiệm của mình, tích cực học tập và sau khi kết thúc khóa học, có trách nhiệm đóng góp ý kiến xây dựng bổ sung chương trình, hoàn thiện tài liệu, giáo trình, phương pháp giảng dạy và học tập để nhà trường rút kinh nghiệm tổ chức các khóa sau tốt hơn”.

Cùng với tổ chức tốt khóa học đầu tiên này, Chủ tịch nước cũng đề nghị ngành Tòa án cần tích cực triển khai đề án nâng cao năng lực và mở rộng quy mô của Trường cán bộ Tòa án. Trong đó, phải tập trung xây dựng đội ngũ giảng viên mạnh cả về số lượng và chất lượng, gắn kết hoạt động đào tạo, bồi dưỡng với nghiên cứu khoa học và tổng kết thực tiễn xét xử, để xây dựng được đội ngũ cán bộ tòa án đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong thời gian tới./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác