Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Đoàn Thượng nghị viện Hoa Kỳ

(VOV5) -Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Thượng nghị sỹ Patrick Leahy đều nhấn mạnh việc trao đổi đoàn giữa Chính phủ, Quốc hội rất cần thiết nhằm thúc đẩy quan hệ hai nước.

Chiều 18/4, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Đoàn Thượng nghị viện Hoa Kỳ do Thượng nghị sỹ Patrick Leahy, Phó Chủ tịch Ủy ban Chuẩn chi làm trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định chính sách đối ngoại của Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với Hoa Kỳ; Hoa Kỳ có vai trò rất quan trọng với việc duy trì hòa bình, ổn định, trật tự dựa trên luật pháp quốc tế ở khu vực.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Thượng nghị sỹ Patrick Leahy đều nhấn mạnh việc trao đổi đoàn giữa Chính phủ, Quốc hội rất cần thiết nhằm thúc đẩy mối quan hệ hai nước; mong muốn hai bên tăng cường hợp tác, trao đổi giữa Quốc hội, nghị viện Hoa Kỳ nói riêng và hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ nói chung.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Đoàn Thượng nghị viện Hoa Kỳ - ảnh 1Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Phó Chủ tịch Ủy ban Chuẩn chi, Thượng nghị sỹ Patrick Leahyn- Ảnh Lâm Hiền

Các thượng nghị sỹ đánh giá cao những kết quả mà Việt Nam đã đạt được trong phát triển kinh tế và cho rằng, sở dĩ Mỹ không tham gia vào Hiệp định CPTPP là mong muốn có một hiệp định thương mại song phương riêng với Việt Nam. 

Các thượng nghị sỹ mong muốn tìm hiểu ở Việt Nam đã có những chính sách gì để đảm bảo quyền bình đẳng của phụ nữ tham gia vào công tác xã hội; Việt Nam sẽ thực hiện phê chuẩn công ước Quốc tế về người lao động như thế nào.

Trả lời những vấn đề này, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh Việt Nam ưu tiên việc phát triển công nghiệp công nghệ cao; khuyến khích sử dụng năng lượng sạch, năng lượng điện gió. Về vấn đề bình đẳng giới, Chủ tịch Quốc hội cho biết đây là mục tiêu quan trọng của Việt Nam đã được đề cập trong Hiến pháp. Về lĩnh vực người lao động, Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết tại kỳ họp sắp tới, của Quốc hội sẽ phê chuẩn Công ước 98 về Thỏa ước lao động tập thể. Chủ tịch Quốc hội khẳng định là thành viên của Tổ chức ILO, Việt Nam đã và đang thực hiện theo đúng tiến trình và sẽ tham gia các công ước này một cách có trách nhiệm.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác