Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm chính thức Việt Nam: Chuyến thăm thúc đẩy thương mại hai nước

(VOV5) - Trung Quốc hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, có số lượng khách du lịch vào Việt Nam lớn nhất. 

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban chấp hành TW Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam và tham dự Hội nghị Cấp cao Lãnh đạo các nền kinh tế APEC lần thứ 25 tại Đà Nẵng, từ 10-13/11/2017.

Điều này thể hiện quyết tâm của lãnh đạo cao nhất Trung Quốc đối với việc duy trì đà phát triển, hợp tác trong APEC cũng như sự gắn kết của lãnh đạo APEC với các doanh nghiệp.

Đánh giá về chuyến thăm, ông Đường Quốc Cường, Chủ tịch Hội đồng hợp tác kinh tế Thái Bình Dương, khẳng định đây là chuyến thăm có ý nghĩa quan trọng diễn ra trong bối cảnh những năm qua, quan hệ giữa hai Đảng, hai Nhà nước phát triển tốt đẹp: “Trên lĩnh vực kinh tế, hai bên cũng có một quan hệ rất mật thiết. Trung Quốc hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, có số lượng khách du lịch vào Việt Nam lớn nhất. Trong khi đó, Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong ASEAN. Ngoài ra, giao dịch biên mậu giữa hai bên cũng hết sức sôi động. Tôi cho rằng chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình lần này sẽ giúp hai nước thúc đẩy thương mại hơn nữa.”

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm chính thức Việt Nam: Chuyến thăm thúc đẩy thương mại hai nước - ảnh 1Ảnh: Đức Anh/VOV5 

Ngay từ ngày 3/11, truyền thông Trung Quốc đã thông tin về chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam và tham dự Hội nghị Cấp cao APEC lần thứ 25 của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Các hãng thông tấn lớn của Trung Quốc như Tân Hoa Xã,  Nhân dân Nhật Báo, Đài Phát thanh Trung ương Trung Quốc, Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc đều đăng tải những bài viết, những thước phim tài liệu giới thệu về tình hữu nghị truyền thống cũng như những bước phát triển trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc trong thời gian gần đây.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm chính thức Việt Nam: Chuyến thăm thúc đẩy thương mại hai nước - ảnh 2

Ông Đường Quốc Cường - Chủ tịch Hội đồng hợp tác kinh tế Thái Bình Dương. 

Ngày 4/11, Thời Báo Hoàn Cầu đăng bài "Hợp tác Việt Nam - Trung Quốc sẽ bước vào giai đoạn mới thực chất hơn", trong đó nhấn mạnh kế thừa truyền thống hữu nghị cùng những thành quả đã đạt được do các bậc tiền bối dày công vun đắp, hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước phải có trách nhiệm đưa quan hệ Việt - Trung trở thành mối quan hệ láng giềng quan trọng, đối tác thương mại lớn, phát huy tiềm năng sẵn có, đưa quan hệ hợp tác ngày càng thực chất hơn.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác