Chương trình vận động hiến máu xuyên Việt mang tên "Hành trình đỏ"

(VOV5)- Lần đầu tiên một chương trình vận động hiến máu xuyên Việt có tên gọi Hành trình đỏ sẽ diễn ra từ ngày 07/07 đến 27/07 tới. Trọng tâm của hành trình đỏ năm 2013 là tuyên truyền, vận động đông đảo người dân tham gia hiến máu.


Chương trình vận động hiến máu xuyên Việt mang tên
Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp (Ảnh: MH)

Khoảng 30 ngày hội hiến máu sẽ được tổ chức tại các tỉnh thành phố trong hành trình, ước thu được 12 nghìn đơn vị máu, đáp ứng được khoảng 40 - 50% nhu cầu truyền máu cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, hành trình tập trung truyền thông nâng cao nhận thức của cộng đồng về bệnh tan máu bẩm sinh (thalassemia)- nhóm bệnh luôn cần được truyền máu; đồng thời kêu gọi cộng đồng quan tâm ủng hộ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”, hành trình kéo dài 22 ngày, đi qua 35 tỉnh, thành phố nhằm tuyên truyền vận động và tổ chức các ngày hội hiến máu.Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện  Huyết học và truyền máu Trung ương, Trưởng  Ban tổ chức chương trình Hành trình đỏ cho biết: “Từ ngày 06/07 bắt đầu khởi động hành trình đỏ. Cùng với đó thành phố Hà Nội cũng sẽ khởi động Hành trình đỏ với 15 điểm tương ứng. Năm nay, giọt hồng tri ân hướng về biển đảo và đã đến lúc chúng ta cần xem hiến máu ở vùng sâu vùng xa, hải đảo là cần rất cần thiết”

 

Ngoài 100 tình nguyên viên theo suốt các chặng đường của Hành trình đỏ, tại các địa phương còn có hơn 5 nghìn tình nguyện viên tham gia và khoảng 150  ca sỹ, nghệ sỹ cùng hơn 20 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp hưởng ứng./.

Phản hồi

Các tin/bài khác