Cơ hội thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế Việt Nam – Brazil

(VOV5) - Ngày 13/6, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phối hợp với Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Brazil tổ chức Hội thảo “Nghiên cứu tác động của thạch anh Amethyst với cuộc sống con người”. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Brazil Victoria Alice Cleaver đã đến dự và phát biểu tại Hội thảo.

Cơ hội thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế Việt Nam – Brazil  - ảnh 1
Toàn cảnh Hội thảo


Phát biểu tại Hội thảo, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Brazil tại Việt Nam, Bà Vitoria Alice Cleaver cho biết Brazil là quốc gia có nhiều đá quý với nhiều mỏ khai thác và sản xuất quy mô lớn nằm rải rác tại nhiều thành phố. Đá quý trở thành một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của nước này trong nhiều năm qua. Chỉ tính riêng năm 2011, xuất khẩu đá quý của Brazil đạt trên 3 tỷ USD. Đại sứ bày tỏ vui mừng khi đá thạch anh của Brazil đã có mặt tại thị trường Việt Nam và hy vọng rằng hội thảo là một hoạt động thương mại ý nghĩa góp phần quảng bá và giới thiệu đá thạch anh của Brazil đến với người tiêu dùng Việt Nam. Brazil mong muốn thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực này, qua đó góp phần nâng kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Brazil.


Cơ hội thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế Việt Nam – Brazil  - ảnh 2
Thạch anh Amethyst


Được biết, hiện nay, Nhật Hải – OIC là công ty đầu tiên của Việt Nam nhập khẩu trực tiếp đá thạch anh từ Brazil, có chứng nhận xuất xứ (CO) từ Brazil. Theo ông Lưu Hải Minh, Tổng giám đốc Công ty OIC, sau hai lần trực tiếp đến Brazil tìm hiểu thị trường, nhận thấy tiềm năng kinh tế và giá trị sử dụng rất lớn của Amethyst  nên ông đã quyết định nhập sản phẩm này về thị trường Việt Nam. Đây là nguồn đá chất lượng cao, đa dạng và mang lại hiệu quả cũng như giá trị sử dụng rất lớn cho người dùng./.

Phản hồi

Các tin/bài khác