Cộng đồng người Việt Nam tại Séc tổ chức Đại lễ Phật đản

(VOV5) - Hòa chung không khí tưng bừng trên khắp hành tinh đón chào ngày Đức Từ  Phụ Thích Ca ra đời, ngày 18.5.2014 (theo giờ Séc), Hội phật tử Việt Nam tại Cộng hòa Séc long trọng tổ chức Đại lễ Phật đản tại Hội trường Hoàng Thành thuộc TTTM Sapa – Praha dưới sự trụ trì của Thượng tọa Thích Trí Chơn cùng các Chư tôn đức.



Cộng đồng người Việt Nam tại Séc tổ chức Đại lễ Phật đản  - ảnh 1


Tới dự đại lễ có  đại dịên cua Đại Sứ Việt Nam tại Séc , Chủ tịch hội người Việt Nam  tại Cộng hòa Séc Hoàng Đình Thắng cùng đại dịên của Hội Phụ nữ, Hội Văn hóa nghệ thuật, các Hội đồng hương, các câu lạc bộ, và đông đảo Phật tử cùng bà con kính mến Đạo Phật.


Cộng đồng người Việt Nam tại Séc tổ chức Đại lễ Phật đản  - ảnh 2

Hội trường hành lễ thật đẹp đẽ, lộng lẫy, trang nghiêm thể hiện sự cung kính và nỗ lực của Ban chấp hành Hội Phật tử Việt Nam tại Cộng hòa Séc. Chủ tịch Hội người Việt Nam  tại Séc Hoàng Đình Thắng đã cảm ơn Trung ương giáo hội phật giáo Việt Nam cùng các Chư tôn Đức đã mang ánh sang Phật pháp đến với các phật tử và bà con cộng đồng yêu mến đạo phật góp phần nâng cao đời sống tâm linh, tín ngưỡng của cộng đồng người Việt tại CH Séc. Với tinh thần tín ngưỡng tín Phật, ông Hoàng Đình Thắng đề nghị bà con người Việt luôn động viên nhau làm nhiều việc thiện, không làm điều ác để góp phần xây dựng, giữ gìn hình ảnh tốt đẹp và tương lai của cộng đồng người Việt Nam tại Séc.

Cộng đồng người Việt Nam tại Séc tổ chức Đại lễ Phật đản  - ảnh 3


Thượng tọa Thích Trí Chơn - Cố vấn Hội phật tử Việt Nam tại Séc đã có một bài Pháp thật truyền cảm và ấm tình Đạo vị mô tả sự ra đời của Đức từ phụ Thích Ca cùng các Giáo lý cơ bản của nhà Phật.

Cộng đồng người Việt Nam tại Séc tổ chức Đại lễ Phật đản  - ảnh 4

Với không khí trang nghiêm, thiêng liêng và cảm động, Phó chủ tịch Hội Phật tử Việt Nam tại Cộng hòa Séc Nguyễn Huy Hưng đã có bài phát biểu cảm tạ, tri ân công lao của các quí Thầy và cảm ơn sự tham dự của các vị khách quí cùng bà con cộng đồng góp phần cho Đại lễ thành công viên mãn.

Cộng đồng người Việt Nam tại Séc tổ chức Đại lễ Phật đản  - ảnh 5

Buổi lễ diễn ra hết sức cảm động trong ánh nến lung linh, qua giọng ca của các ca sĩ, qua những đóa hoa tươi thắm của đoàn thiếu niên dâng lên Đức Phật và quí Thầy. Sau lễ đốt nến cầu hòa bình, lễ tắm Phật, hơn 400 bà con Việt Nam tại Praha và các vùng lân cận cùng quí khách đến từ nơi xa đều rất cảm kích, hoan hỷ lưu luyến. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác