Cựu chiến binh và người dân Nga mong muốn giải quyết vấn đề Biển Đông bằng đối thoại hòa bình

(VOV5) - Các cựu chiến binh và người dân Nga kêu gọi các bên giải quyết căng thẳng thông qua con đường đối thoại hòa bình.


Cựu chiến binh và người dân Nga mong muốn giải quyết vấn đề Biển Đông bằng đối thoại hòa bình - ảnh 1
Cảnh sát biển Việt Nam làm nhiệm vụ thực thi pháp luật tại vùng biển của Việt Nam đang bị Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981


Trong bối cảnh căng thẳng tại Biển Đông do Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, các cựu chiến binh và người dân Nga kêu gọi các bên giải quyết căng thẳng thông qua con đường đối thoại hòa bình. Ông Nicolai Kolesnik, Chủ tịch Hội Cựu chuyên gia quân sự Nga từng công tác tại Việt Nam, cho biết: “Tôi theo dõi sự việc rất chặt chẽ và đối với tôi đây là việc rất đáng báo động và rất tiêu cực. Bởi vì, hai quốc gia láng giềng có mối quan hệ lịch sử nhiều thế kỷ và vào thời hiện đại thì mọi vấn đề tranh cãi cần được giải quyết bằng con đường đối thoại, cần tìm được tiếng nói chung và tránh đẩy xung đột thành chiến tranh.
Trong khi đó, ông Georghi Osepov, một người dân Nga, chia sẻ:  “Giải quyết những gì xảy ra, theo tôi, không có gì hay hơn là sử dụng biện pháp hòa bình. Hãy đối thoại, hãy đoàn kết và chúng ta sẽ tiếp tục cùng nhau làm bạn. Tôi nghĩ rằng Việt Nam rất gần gũi, Việt Nam với chúng tôi là anh em và tôi mong rằng, mọi vấn đề sẽ được giải quyết vì lợi ích của Việt Nam”./.

Phản hồi

Các tin/bài khác