Đại học Quốc gia Hà Nội phát triển hơn nữa để góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa

(VOV5)- Làm việc với Đại học Quốc gia Hà Nội, Chủ tịch nước đề nghị trường cần vươn tới tầm cỡ các trường tiên tiến ở khu vực để phục vụ hiệu quả sự phát triển đất nước.



Đại học Quốc gia Hà Nội phát triển hơn nữa để góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa  - ảnh 1
Chủ tịch nước làm việc với lãnh đạo ĐHQGHN


Phát biểu tại buổi làm việc sáng nay với Ban Giám hiệu và sinh viên trường Đại học Quốc gia Hà Nội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương những thành tựu của trường trong thời gian qua, đồng thời cho rằng những bước đi của Đại học quốc gia Hà Nội đã từng bước đáp ứng mô hình mới, tiên tiến, hội nhập với thế giới và thể hiện sự tiên phong trong đổi trong công tác giáo dục đào tạo. Chủ tịch nước cũng đồng thời lưu ý cần có bước đột phá mạnh mẽ hơn nữa và để xây dựng trường thành trường đại học tiên tiến có tầm cỡ khu vực phục vụ hiệu quả cho sự phát triển của đất nước: “Việc chăm sóc các trường như Đại học Quốc gia là hoàn toàn đúng và không thể chỉ dừng lại ở mục tiêu ở top 190 hay 200 của châu Á mà phải tiến nhanh hơn nữa. Các trường Đại học trọng điểm như Đại học Quốc gia phải đạt vị trí cao hơn nữa trong khu vực châu Á. Có như vậy thì sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước Việt Nam mới thành công  được.”


Về hướng phát triển của đại học Việt Nhật, một thành viên mới của Đại học Quốc gia mới đi vào hoạt động thông qua sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị Ban Giám hiệu nhà trường chú trọng tạo điều kiện giúp đỡ, xem đây là biểu tượng của quan hệ hữu nghị hai nước. Chủ tịch nước cũng cho rằng nhà trường cần cùng các bộ ngành tìm thêm cơ chế hỗ trợ, xã hội hóa, tháo gỡ khó khăn nhằm đẩy nhanh tiến độ đáp ứng mục tiêu xây dựng thành trường tiên tiến đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng sự phát triển của đất nước cũng như biểu tượng của mối quan hệ đối tác sâu rộng Việt Nam-Nhật Bản. 
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác