Đại sứ quán Nga họp báo về hợp tác Nga - Việt

(VOV5)- Ngày 28/12, tại Hà Nội, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov họp báo về “Tổng kết quan hệ Nga - Việt Nam năm 2015”. 

Đại sứ quán Nga họp báo về hợp tác Nga - Việt - ảnh 1
Ông Konstantin Vnukov, Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam (ngoài cùng bên trái), trong cuộc họp báo sáng nay tại Hà Nội. Ảnh: Trọng Giáp


Đại sứ Konstantin Vnukov thông báo trong năm 2015, Nga và Việt Nam kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (30/1/1950 - 30/1/2015). Trong năm 2015, lãnh đạo Liên bang Nga và Việt Nam đã tăng cường duy trì đối thoại chính trị. Điều này được thể hiện trong chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga Dmitry Medvedev và sự tham dự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng trong Chiến tranh vệ quốc vĩ đại tại Matxcơva của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Đại sứ Konstantin Vnukov nhấn mạnh Hiệp định thương mại tự do giữa các quốc gia thành viên Liên minh kinh tế Á-Âu, bao gồm Nga, Armenia, Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan và Việt Nam đã được ký kết ngày 29/5/2015. Việc ký kết Hiệp định này sẽ là bước đi quan trọng thúc đẩy việc tiếp tục mở rộng hợp tác Nga - Việt về kinh tế và đầu tư. Những năm gần đây, kim ngạch thương mại giữa hai nước giữ ở mức khá cao, năm 2014 là 3,74 tỷ USD và trong 10 tháng đầu năm 2015 là 2,74 tỷ USD.


Về hợp tác Nga - Việt Nam trong năm 2016, Đại sứ nhấn mạnh ưu tiên hợp tác giữa Nga và Việt Nam trong năm 2016 là đẩy mạnh hợp tác giữa các doanh nghiệp và tăng cường hoạt động giao lưu nhân dân giữa hai nước. Nga sẽ tổ chức xuất bản Tuyển tập thông tin về Việt Nam tại Nga nhằm quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và lịch sử, văn hóa Việt Nam ở Nga. Bên cạnh đó, nông nghiệp là một trong những lĩnh vực được ưu tiên giữa hai nước.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác