Đan Mạch hỗ trợ tỉnh Đắc Lắc 18 tỷ đồng xây dựng nông nghiệp nông thôn

(VOV5)- Hôm nay, Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Đắc Lắc có buổi làm việc với Đại sứ quán Đan Mạch về hiệu quả sử dụng nguồn vốn hỗ trợ nông nghiệp nông thôn do Chính phủ Đan Mạch tài trợ năm 2012.


Với gần 57 tỷ đồng, chương trình hỗ trợ, cùng với phần vốn đối ứng của địa phương, tỉnh Đắc Lắc đã sửa chữa và xây dựng 16 hệ thống thủy lợi, tập huấn cho hơn 100 học viên trực tiếp quản lý, vận hành công trình. Tỉnh cũng xây dựng được nhiều mô hình trình diễn về sản xuất, bảo quản nông sản; triển khai các chương trình bảo vệ nguồn tài nguyên và môi trường trong sản xuất nông nghiệp và trong vùng nông thôn….Ước tính, trong năm qua, có 16 nghìn người tại địa bàn được hưởng lợi trực tiếp từ các hoạt động của dự án, trong đó có gần 11 nghìn người là đồng bào dân tộc thiểu số.


Đan Mạch hỗ trợ tỉnh Đắc Lắc 18 tỷ đồng xây dựng nông nghiệp nông thôn - ảnh 1

Đẩy mạnh áp dụng tiến bộ kỹ thuật và cơ giới hóa nông nghiệp.

Tại buổi làm việc, bà Vanessa Vega Saenz, Tham tán chính trị, Đại sứ quán Đan Mạch đánh giá: Đại sứ quán đánh giá rất cao những nỗ lực của ngành nông nghiệp Đắc Lắc trong việc nâng cao năng lực quản lý ngành, và chúng tôi cũng vui mừng vì dự án này đã góp phần quan trọng trong quá trình phát triển của ngành nông nghiệp Đắc Lắc, qua đó ngày càng nâng cao hơn nữa đời sống của người dân vùng nông thôn. Chúng tôi cũng đề nghị tỉnh Đắc Lắc cần tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền để thực hiện tốt chương trình cải tạo nông nghiệp để trở thành đơn vị đi đầu trong việc xây dựng thị trường cho nông sản.


Năm 2013, Chính phủ Đan Mạch tiếp tục tài trợ 18 tỷ đồng nhằm hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, cải thiện mức sống và điều kiện sống của dân cư nông thôn./.

Phản hồi

Các tin/bài khác