Đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ thông tin để cải cách hành chính đi vào thực chất

(VOV5) -  Nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư, 6 tháng đầu năm nay, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành đã ban hành theo thẩm quyền các văn bản quy phạm pháp luật để đơn giản hoá hơn 4.400/4.700 thủ tục hành chính, đạt tỉ lệ 93,8%.


Đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ thông tin để cải cách hành chính đi vào thực chất  - ảnh 1
Cuộc họp Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015. Ảnh: ĐCSVN


Bộ Tài chính cũng đẩy mạnh việc kết nối và mở rộng đối với các cơ quan liên quan trong việc thực hiện cơ chế một cửa, các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức. Bên cạnh đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động hành chính và dịch vụ công được các thành viên Ban Chỉ đạo ở các Bộ, ngành thực hiện có hiệu quả. 

Phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ, nêu rõ: “Từng Bộ ngành địa phương phải đề ra và xử lý giải quyết về thủ tục hành chính chứ không thể nói chung chung. Chúng ta cần quán triệt chủ trương về cải cách hành thủ tục hành chính. Ví dụ Thủ tướng Chính phủ đã đề ra chủ trương về Chính phủ điện tử thì trách nhiệm của Văn phòng chính phủ và Bộ Thông tin truyền thông phải có hướng dẫn và kế hoạch triển khai thực hiện. Công tác cải cách hành chính tại các Bộ, ngành là rất quan trọng từ đó góp phần cải cách thủ tục hành chính tốt hơn.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác