Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh


(VOV5) - Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp lần thứ 3 của Bộ phận giúp việc Ban Bí thư thực hiện Chỉ thị 03 diễn ra sáng nay, ôngĐinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, khẳng định việc thực hiện Chỉ thị 03 đã có những tác động tích cực trong việc rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần vào thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhất là Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI về công tác xây dựng Đảng.


Ông Đinh Thế Huynh nhấn mạnh: các cấp, các ngành, các địa phương cần nỗ lực hơn nữa để tiếp tục đưa việc học tập và làm theo gương Bác đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả; Thực hiện Chỉ thị 03 phải gắn trực tiếp với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về công tác xây dựng Đảng. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh việc tuyên truyền nhân rộng các mô hình, điển hình, tấm gương người tốt việc tốt trong học tập và làm theo gương Bác; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 03 với nhiều hình thức.


Ông Đinh Thế Huynh nêu rõ: “Việc đánh giá kết quả chuyển biến về tư tưởng, tình cảm, ý thức của con người không thể thực hiện trong một thời gian ngắn, nhưng bước đầu đã tạo sự chuyển biến nhất định, góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Tuy nhiên đây vẫn là kết quả bước đầu và yêu cầu, mong muốn còn cao hơn rất nhiều nên nhiệm vụ của Bộ phận giúp việc là rất nặng nề. Do vậy, các thành viên Bộ phận giúp việc phải tích cực, chủ động, sáng tạo trong chỉ đạo, thực hiện, đặc biệt là ở chính lĩnh vực ở ngành mình phụ trách, đặc biệt là phải kiên trì, sáng tạo thì mới đạt được kết quả.”

Phản hồi

Các tin/bài khác