Đoàn đại biểu cán bộ Đảng Cộng sản Trung Quốc thăm Việt Nam

(VOV5) - Ông Hoàng Bình Quân mong muốn, trong thời gian tới, quan hệ hợp tác hữu nghị giữa các địa phương của Việt Nam với các địa phương của Trung Quốc, tiếp tục được thúc đẩy và có những bước phát triển tích cực.

Nhận lời mời của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn đại biểu cán bộ Đảng Cộng sản Trung Quốc do ông  Trương Chí Nam, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực tỉnh Phúc Kiến, làm Trưởng đoàn, sang thăm và làm việc tại Việt Nam từ 21-24/9/2016. Ngày 22/9, tại buổi tiếp ông Trương Chí Nam, ông Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương, nhấn mạnh Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị hợp tác với Trung Quốc. Ông Hoàng Bình Quân mong muốn, trong thời gian tới, quan hệ hợp tác hữu nghị giữa các địa phương của Việt Nam với các địa phương của Trung Quốc, trong đó có tỉnh Phúc Kiến, sẽ tiếp tục được thúc đẩy và có những bước phát triển tích cực.


Đoàn đại biểu cán bộ Đảng Cộng sản Trung Quốc thăm Việt Nam - ảnh 1
  Ông Hoàng Bình Quân, Trưởng Ban đối ngoại Trung ương tiếp ông Trương Chí Nam Phó Chủ tịch Thường trực tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc nhân chuyến thăm Việt Nam. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN.


 Về phần mình, ông Trương Chí Nam khẳng định chuyến thăm nhằm thực hiện thỏa thuận giữa lãnh đạo hai Đảng, hai nước, tăng cường sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau, tăng cường quan hệ hợp tác giữa tỉnh Phúc Kiến với các địa phương của Việt Nam. Ông Trương Chí Nam tin tưởng hai bên sẽ cùng nỗ lực thực hiện nhận thức chung giữa lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước, thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại, giao lưu nhân dân, tăng cường hợp tác thực chất giữa các địa phương của hai nước trên các lĩnh vực.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, Đoàn có cuộc làm việc với ông Nguyễn Ngọc Bảo, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương. Theo chương trình, Đoàn sẽ thăm và khảo sát tình hình kinh tế - xã hội tại Hà Nội và tỉnh Quảng Ninh.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác