Đoàn giám sát Quốc hội về giảm nghèo làm việc với Thành phố Hà Nội

(VOV5) - Chiều 20/12, Đoàn giám sát của Quốc hội làm việc với Thành phố Hà Nội về thực hiện chính sách, pháp luật về giảm nghèo trên địa bàn giai đoạn 2005 – 2012. Bà Trương Thị Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội ghi nhận: Hà Nội là địa phương đi đầu cả nước có nhiều chính sách mới, cụ thể thiết thực, thể hiện tính năng động, phù hợp với tình hình thực tế như: chính sách học phí, nhà ở, chính sách bảo trợ xã hội cao hơn mức của Trung ương, đáp ứng cao yêu cầu của Đảng, Nhà nước về chính sách giảm nghèo cho nhân dân. Bà Trương Thị Mai đề nghị thời gian tới Hà Nội cần tập trung rà soát lại các chính sách để tiếp tục điều chỉnh hợp lý, tạo được bước đột phá trong lĩnh vực giảm nghèo.

Đoàn giám sát Quốc hội về giảm nghèo làm việc với Thành phố Hà Nội  - ảnh 1
Để giảm thiểu tình trạng tái nghèo, đặc biệt là tại khu vực nông thôn, cần mở rộng hỗ trợ vay vốn phát triển sản xuất cho các hộ gia đình. Ảnh: hanoimoi

Theo báo cáo của UBND Thành phố Hà Nội, trong 5 năm qua, thành phố đã ban hành 21 văn bản liên quan đến chế độ chính sách cho người nghèo, thông qua các chương trình tín dụng ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách Xã hội cho hàng triệu lượt khách hàng vay gần 11.000 tỷ đồng; huy động từ Quỹ vì người nghèo hàng trăm tỷ đồng giúp người nghèo sản xuất, kinh doanh, đào tạo nghề… Nhờ vậy, trong 5 năm, Hà Nội đã giảm được 40.000 hộ nghèo (giảm 50% trên tổng số trên 80.000 hộ nghèo)./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác