Đối ngoại nhân dân tiếp tục bám sát chủ trương hội nhập quốc tế

(VOV5) - Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu trong các mảng công tác của mình, bám sát chủ trương chung của Đảng, Nhà nước Việt Nam là hội nhập quốc tế một cách toàn diện.

Tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được trong công tác đối ngoại nhân dân nhiệm kỳ 2003-2013, nhiệm kỳ 5 năm tới, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu trong các mảng công tác của mình, bám sát chủ trương chung của Đảng, Nhà nước Việt Nam là hội nhập quốc tế một cách toàn diện. Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Đôn Tuấn Phong khẳng định như vậy tại cuộc gặp gỡ báo chí ngày 24/12, thông tin về kết quả công tác đối ngoại nhân dân nhiệm kỳ 2008-2013 và Đại hội đại biểu toàn quốc Liên hiệp lần thứ 5 nhiệm kỳ 2013-2018, diễn ra tại Hà Nội ngày 30/12 tới.

Đối ngoại nhân dân tiếp tục bám sát chủ trương hội nhập quốc tế - ảnh 1


Theo ông Đôn Tuấn Phong, là tổ chức xã hội chuyên trách về công tác đối ngoại nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự phối hợp chặt chẽ của đối ngoại Đảng, ngoại giao nhà nước, ngoại giao nghị viện và các tổ chức nhân dân, hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị trong 5 năm qua đã phát triển mạnh mẽ, tích cực, có tính đột phá trong công tác hòa bình, đoàn kết, hữu nghị, hợp tác nhân dân và vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài. 5 năm tới sẽ tiếp tục đánh dấu bước phát triển mới của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trong công tác đối ngoại nhân dân, đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Ông Đôn Tuấn Phong nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ sắp tới, Liên hiệp sẽ tiếp tục bám sát chủ trương chung là hội nhập quốc tế một cách toàn diện. Chúng ta tập trung vào các nước láng giềng, các nước bạn bè truyền thống, các nước có quan hệ đối tác chiến lược, đối tác toàn diện, ưu tiên quan hệ với các nước ASEAN. Ngoài ra, một trong những mảng quan trọng mà Liên hiệp tăng cường là tăng cường đấu tranh về mặt dư luận, thông tin đối ngoại, tuyên truyền về đất nước con người Việt Nam, góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của Việt Nam khi tham gia hội nhập quốc tế, góp tiếng nói để bảo vệ quyền lợi của Việt Nam trong các vấn đề như tôn giáo, dân chủ, nhân quyền.


Dự kiến, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 5 Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam có khoảng hơn 500 đại biểu trong nước và quốc tế tham dự./.


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác