Đối thoại trực tuyến thương mại Việt Nam - Ai Cập

 

(VOV5) - Ngày 21/12, Bộ Công thương, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập phối hợp với Bộ Công Thương, Liên đoàn Phòng Thương mại Ai Cập đồng chủ trì tổ chức đối thoại trực tuyến giữa hai đầu cầu Cairo và Hà Nội. 

Đối thoại trực tuyến thương mại Việt Nam - Ai Cập - ảnh 1
Buổi Giao thương trực tuyến tại đầu cầu Việt Nam (Ảnh: tapchicongnghiep.vn)

Tham gia buổi đối thoại tại đầu cầu Cairo có đại diện lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam, lãnh đạo Bộ Công thương Ai Cập, Tổng thư ký Liên đoàn Phòng Thương mại Ai Cập và hàng chục doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng đầu của Ai Cập. Đây là buổi đối thoại trực tuyến đầu tiên giữa hai nước được tổ chức và là cách làm mới, mở ra cơ hội để các doanh nghiệp hai bên trực tiếp gặp gỡ, trao đổi các vấn đề cùng quan tâm, cũng như giải quyết những vướng mắc liên quan đến chính sách xuất nhập hàng hóa của hai nước.


Ông Phan Minh Quang, Tham tán thương mại ĐSQ Việt Nam tại Ai Cập cho biết: "Mong muốn đầu tiên của Bộ Công thương cũng như Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập là mở ra điều kiện mới để hai bên có thể gặp gỡ nhau trong hoàn cảnh kinh tế trong nước cũng như của Ai Cập khó khăn, tạo điều kiển để doanh nghiệp, cũng như các cơ quan chức năng liên quan đến kinh tế có điều kiện gần gũi và trao đổi trực tiếp với nhau và có thể giải đáp được ngay những vấn đề mà bạn chưa hiểu về kinh tế Việt Nam, cũng như quan hệ Việt Nam lâu nay với Ai Cập đang ở mức nào. Sau buổi làm việc đầu tiên này bạn cũng hứa là sẽ nâng cấp toàn bộ hệ thống đường truyền và cơ sở vật chất để tạo điều kiện cho các buổi giao thương lần sau.”


Buổi đối thoại trực tuyến diễn ra trong không khí cởi mở, hàng chục câu hỏi, thắc mắc của các doanh nghiệp hai bên đã được đại diện các cơ quan chức năng trả lời, giải thích một cách thỏa đáng. Theo cơ quan Thương vụ ĐSQ Việt Nam tại Ai cập dự báo: Kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Ai cập trong năm 2012 đạt sẽ gần 300 triệu đô la mỹ, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2011./.

Đình Cường – PV Đài TNVN thường trú tại Ai Cập
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác