Đóng góp các ý kiến nhằm nâng cao chất lượng công tác công đoàn các cấp

(VOV5) - Hôm nay (29/07), ngày làm việc thứ 2 của Đại hội Công đoàn Việt Nam khóa XI (nhiệm kỳ 2013 – 2018) tiếp tục diễn ra với các phiên thảo luận tại tổ. Các đại biểu chia thành 20 tổ, tập trung thảo luận 2 nội dung: Báo cáo của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa X và Điều lệ Công đoàn Việt Nam (sửa đổi, bổ sung).

Đóng góp các ý kiến nhằm nâng cao chất lượng công tác công đoàn các cấp - ảnh 1

 Theo đánh giá của các đại biểu, Điều lệ Công đoàn Việt Nam khoá X đã cơ bản đảm bảo các nguyên tắc tổ chức và hoạt động công đoàn dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, phù hợp quy định hiện hành của Hiến pháp, pháp luật về lao động và công đoàn. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đưa ra những kiến nghị, đề xuất các giải pháp cho nhiệm kỳ mới. Bà Đỗ Thị Lan, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh, cho biết:   “Các ý kiến tham gia rất chất lượng vào đánh giá thực trạng, tình hình tư tưởng đời sống tinh thần người công nhân lao động hiện nay. Tham gia vào những nhiệm vụ, giải pháp để công đoàn các cấp cũng như đề nghị với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam quan tâm để tháo gỡ những khó khăn những hạn chế trong thời gian vừa qua và tiếp tục có những chỉ đạo sâu về các nội dung, lĩnh vực. Từ đó, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác công đoàn các cấp, quan tâm tháo gỡ những khó khăn cho người lao động để chăm lo, đại diện và bảo vệ cho quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công nhân viên chức lao động trong tình hình hiện nay.”

 Theo chương trình làm việc, chiều 29/7, Đại hội sẽ công bố kết quả bầu cử Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XI và tiến hành hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành khóa XI. Các ý kiến đóng góp tại các tổ thảo luận trong buổi sáng được tổng kết và trình lên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn khóa mới./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác