Festival hiến máu “Nghĩa tình mùa thu 2012”

(VOV5) - Sáng 16/09, tại Hà Nội, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội  phối hợp với Viện Huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện với thông điệp “Nghĩa tình mùa thu 2012”. Ngày hội là dịp các bạn trẻ Thủ đô thể hiện tinh thần sẻ chia thông qua hành động hiến máu cứu người, tiếp thêm sức mạnh cho những người bệnh đang cần máu.


Festival hiến máu “Nghĩa tình mùa thu 2012” - ảnh 1
Ảnh minh họa


Bên cạnh chương trình hiến máu “Tôi 18+”, nhiều hoạt động hấp dẫn khác cũng được tổ chức như: Hội trại “Ước mơ muôn màu”, nhạc hội “Ngôi sao ước mơ”, không gian trưng bày “Em ước mong sao” với bức tranh kỷ lục bằng lá và hoa khô do những bệnh nhi đến từ Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương thực hiện… Sinh viên Nguyễn Thị Phương, trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn cho biết: "Đây là lần đầu tiên em tham gia hiến máu. Em muốn tham gia để giúp đỡ mọi người và cảm thấy rất vui. Nhiều người cho rằng hiến máu không tốt cho sức khỏe nên cũng sợ nhưng thực ra hiến máu không hại sức khỏe mà còn tốt hơn. Một giọt máu rất quý hiếm, nhiều người bệnh luôn luôn cần máu".

Festival “Nghĩa tình mùa thu 2012” tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008 đã trở thành sự kiện hiến máu thường niên vào mỗi dịp tháng 9. Qua 4 kỳ tổ chức, đã có gần 3 nghìn đơn vị máu được hiến tặng, đóng góp kịp thời nhu cầu máu cho điều trị. Năm nay, chương trình thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của hơn 5 nghìn người, dự kiến thu được hơn 2 nghìn đơn vị máu. Ngay trong buổi sáng, đã có gần 2500 người đăng ký tham gia hiến máu./.

Phản hồi

Các tin/bài khác