Festival nghề truyền thống Huế 2013

(VOV5)- Festival nghề truyền thống Huế lần thứ 5 năm 2013 với chủ đề “Nghề, làng nghề trong phát triển du lịch” sẽ diễn ra từ ngày 27/4 - 1/5/2013 tại khu vực trung tâm thành phố Huế.

Festival nghề truyền thống Huế lần này sẽ kết hợp tổ chức hội chợ trưng bày, thao diễn, giới thiệu các sản phẩm làng nghề, phục vụ du khách mua sắm. Ngoài ra, tỉnh Thừa Thiên-Huế sẽ có nhiều hoạt động hưởng ứng, lồng ghép trong Festival như: Hội chợ làng nghề, các chương trình biểu diễn văn nghệ, quảng diễn đường phố, trình diễn nghệ thuật sắp đặt...

Festival Nghề truyền thống 2013 sẽ “Gắn sản xuất của làng nghề với các hoạt động du lịch, văn hóa, lễ hội truyền thống” và các loại hình dịch vụ khác để giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho lao động nông thôn. Sản phẩm của các làng nghề ngày càng tinh xảo, độc đáo, chất lượng đáp ứng nhu cầu của thị trường. Đây là một trong những nội dung quan trọng của các mục tiêu phát triển mà Đề án: “Khôi phục và phát triển làng nghề truyền thống, làng nghề và ngành nghề tiểu thủ công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2015” đặt ra.

Phản hồi

Các tin/bài khác