Giao lưu “Khắc phục hậu quả bom mìn vì bình yên cuộc sống”

(VOV5) - Tối 31/03, tại Trung tâm phát thanh Quốc gia, 58 Quán Sứ, Hà Nội, Đài TNVN tổ chức giao lưu “Khắc phục hậu quả bom mìn vì bình yên cuộc sống”. Chương trình tập trung vào một số vấn đề liên quan đến công tác khắc phục hậu quả bom mìn của Việt Nam nói chung và quân đội nói riêng trong thời gian qua.

Giao lưu “Khắc phục hậu quả bom mìn vì bình yên cuộc sống” - ảnh 1
Xử lý bom mìn còn sót lại sau chiến tranh



Theo Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, mặc dù chiến tranh đã qua đi gần 40 năm, nhưng hậu quả của nó vẫn còn rất nặng nề, trong đó có hàng trăm nghìn tấn bom đạn sót lại hàng ngày vẫn gây ra thương vong thương tâm cho con người. Điều này đã tạo thêm gánh nặng cho nhiều gia đình và xã hội. Vì vậy, trong thời gian tới, phải rà soát, đánh giá và xác định một cách đầy đủ và chính xác những khu vực bị ô nhiễm bom mìn để xây dựng cơ sở dữ liệu và đưa dân cư tránh những khu vực đó. Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh nhấn mạnh: “Chúng ta cần xây dựng được kế hoạch ngắn hạn, trung hạn, dài hạn để khắc phục. Những khu vực trọng điểm, những khu vực giáp biên, những khu vực phát triển kinh tế -  xã hội thì làm trước. Việc thứ 2 chúng ta phải nâng cao năng lực khắc phục hậu quả bom mìn của các cơ quan chuyên môn cũng như các địa phương. Thứ 3 chúng ta phải tăng cường công tác tuyên truyền đảm bảo cho từng địa phương, từng người dân thấy được hậu quả của bom, mìn”.

Chương trình giao lưu được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình VOVTV, phát thanh trực tiếp trên hệ Thời sự, Chính trị tổng hợp VOV1 - Đài tiếng nói Việt Nam./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác