Giao lưu “Khắc phục hậu quả bom mìn vì bình yên cuộc sống”

(VOV5) - Tối 31/3, tại Trung tâm phát thanh Quốc gia, 58 Quán Sứ, Hà Nội, diễn ra chương trình giao lưu “Khắc phục hậu quả bom mìn vì bình yên cuộc sống”. Hiện cả nước còn khoảng 600 đến 800 nghìn tấn vật liệu nổ sót lại sau chiến tranh, gây ô nhiễm khoảng 6,6 triệu ha đất. Hơn 30 năm qua, Việt Nam đã dò tìm, thu gom, xử lý được hàng triệu quả bom, mìn và vật nổ các loại; giải phóng hàng trăm nghìn ha đất phục vụ sản xuất và ổn định cuộc sống nhân dân. Công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao ý thức phòng tránh bom mìn trong trường học và cộng đồng dân cư được tích cực triển khai, góp phần giảm dần số vụ tai nạn do bom mìn gây ra.

Giao lưu “Khắc phục hậu quả bom mìn vì bình yên cuộc sống” - ảnh 1
Khắc phục hậu quả bom mìn, vật nổ sau chiến tranh

Phát biểu tại đêm giao lưu, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận sự nỗ lực của lực lượng công binh, các bộ, ban ngành và chính quyền địa phương, cảm ơn sự hợp tác của các tổ chức quốc tế thời gian qua. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cho công tác rà phá bom mìn, cũng như hỗ trợ cho gia đình cac liệt sĩ đã hy sinh trong quá trình rà phá bom mìn: “Trong số các liệt sỹ đã hi sinh từ năm 1990 đến nay chỉ còn khoảng 20 gia đình đến hôm nay chưa có nhà tình nghĩa. Tôi kêu gọi ngành giáo dục hãy vận động để làm sao 20 nhà tình nghĩa còn lại sẽ được có sớm nhất cho các liệt sỹ đã hi sinh. Chúng ta hãy hứa từ nay trở đi bất cứ khi nào có 1 chiến sỹ công binh hy sinh về ra phá bom mìn thì Nhà nước và xã hội sẽ giành 1 căn nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sỹ công binh đó.”

Tại đêm giao lưu, Đài Tiếng nói Việt Nam, báo Quân đội nhân dân tặng 1 ngôi nhà, 1 dàn máy vi tính và xe máy cho gia đình chị Nguyễn Thị Hạ, vợ liệt sỹ Trần Hữu Hòa, Lữ đoàn 249, Hà Nội, người hy sinh năm 2001 khi làm nhiệm vụ rà phá bom mìn tại đường Hồ Chí Minh./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác