Hà Giang: Đại lễ cầu siêu và thắp nến tri ân tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

(VOV5)- Trong hai ngày 11 và 12/7, Giáo hội Phật giáo tỉnh Hà Giang tổ chức Đại lễ cầu siêu và thắp nến tri ân tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. 


Tham dự có hàng nghìn tăng ni, phật tử cùng các cựu chiến binh đến từ khắp mọi miền trên cả nước. Đại lễ được tổ chức hàng năm nhằm kỷ niệm ngày thương binh Liệt sĩ (27/7), đồng thời tri ân công lao to lớn của các chiến sĩ đã hy sinh để bảo vệ biên cương Tổ quốc. 


Hà Giang: Đại lễ cầu siêu và thắp nến tri ân tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ  - ảnh 1
Các cựu chiến binh dâng hoa tại lễ cầu siêu. Ảnh: Đỗ Bình – TTXVN


Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vị Xuyên là nơi yên nghỉ của hơn 1700 liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong cuộc đấu tranh bảo vệ biên cương cực Bắc của Tổ quốc. Đại lễ cầu siêu và thắp nến tri ân không chỉ cầu cho anh linh các anh hùng liệt sĩ được siêu thoát mà còn có ý nghĩa giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, đạo lý uống nước nhớ nguồn, không bao giờ quên công ơn của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống để giữ gìn từng tấc đất quê hương, cho chúng ta có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Nhân dịp này, Giáo hội Phật giáo tỉnh Hà Giang trao 50 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, có công với cách mạng trên địa bàn huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác