Hai hành khách Nigieria nghi mắc Ebola không còn triệu chứng sốt

(VOV5) - Liên quan đến sức khỏe hai hành khách người Nigieria đang bị nghi ngờ mắc virus Ebola, sáng nay (20/8), Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, nơi đang thực hiện cách ly hai hành khách này, cho biết sức khỏe hai người đã ổn định.

Hai hành khách Nigieria nghi mắc Ebola không còn triệu chứng sốt  - ảnh 1
Khu vực cách ly 2 hành khách Nigeria tại BV Bệnh nhiệt đới TPHCM

Căn cứ trên những dấu hiệu lâm sàng, các bác sĩ nhận định nhiều khả năng hai người này không mắc virus Ebola. Nếu tình trạng sức khỏe tốt, việc theo dõi và cách ly có thể được tiến hành trong một thời gian ngắn tiếp theo và sẽ xin ý kiến của Bộ Y tế để có thể cho giám sát tại cộng đồng.

Bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện đới thành phố Hồ Chí Minh, cho biết:
 "Bệnh viện đã làm các xét nghiệm loại trừ các bệnh có triệu chứng sốt như sốt rét, sốt xuất huyết, chụp X quang phổi. Tất cả đều bình thường. Bệnh nhân cũng không sốt. Hiện tại bệnh nhân chưa có triệu chứng bệnh Ebola mà Ebola chỉ lây khi bắt đầu có triệu chứng sốt, chưa sốt thì chưa lây nhiễm được".

Trước đó, ngày 19/8, hai hành khách người Nigeria trong lúc nhập cảnh ở sân bay Tân Sơn Nhất bị phát hiện sốt nhẹ, có dấu hiệu mệt mỏi. Hai người này ngay lập tức được mời vào khu vực cách ly và được khử khuẩn sau đó đưa về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh. Việc cách ly được thực hiện ở mức độ cao nhất như đối với bệnh nhân mắc Ebola thực sự. Cũng ngay trong chiều qua, mẫu bệnh phẩm của hai người này đã được chuyển sang Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh để gửi đi xét nghiệm tại Hoa Kỳ./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác