"Hành trình Xanh" - nâng cao nhận thức của người dân về biến đổi khí hậu

(VOV5) - Sáng 11/10, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết dự án kịch truyền thanh dài kỳ "Hành trình Xanh" do chính phủ Đan Mạch tài trợ.

Tổng Giám đốc Nguyễn Đăng Tiến phát biểu tại Lễ tổng kết

Vở kịch truyền thanh dài kỳ nhằm thay đổi hành vi về biến đổi khí hậu có tên gọi "Hành trình Xanh", hướng tới đối tượng người nghe là cộng đồng ở những vùng dễ bị tác động bởi biến đổi khí hậu. Vở kịch đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân về biến đổi khí hậu, và tăng cường khả năng ứng phó với thiên tai đảm bảo sự phát triển bền vững của đất nước.


Tổng giám đốc Đài TNVN Nguyễn Đăng Tiến nhấn mạnh: “Kết quả của dự án cho thấy Đài TNVN tiếp tục khẳng định vai trò là một trong những cơ quan truyền thông hàng đầu của Việt Nam hội tụ cả 4 loại hình báo chí: Phát thanh, Truyền hình, Báo viết và Báo Điện tử. Dự án đã tạo được tương tác đa chiều cho khán thính giả vở kịch, góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi về biến đổi khí hậu, một trong những vấn đề nóng bỏng nhất của khu vực và toàn cầu”.


Tổng Giám đốc Nguyễn Đăng Tiến mong muốn Đại sứ quán Đan Mạch sẽ tiếp tục hỗ trợ Đài TNVN triển khai các công tác truyền thông về biến đổi khí hậu ./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác