Thích nghi và ứng phó với biến đổi khí hậu là một nhiệm vụ hàng đầu

(VOV5) - Đây là khẳng định của Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải tại Diễn đàn quốc gia lần thứ ba về Giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức ngày 10/10, tại Hà Nội.

Thích nghi và ứng phó với biến đổi khí hậu là một nhiệm vụ hàng đầu  - ảnh 1
Quang cảnh diễn đàn. (Ảnh: TTXVN)




Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: Biến đổi khí hậu đã tác động nhanh và mạnh hơn đến Việt Nam . Dưới tác động của biến đổi khí hậu, các loại thiên tai xảy ra với tần xuất và cường độ ngày càng gia tăng, gây tổn thất về người, tài sản. Nhận thức rõ những tác động nghiêm trọng của biến đổi khí hậu đến sự phát triển bền vững của đất nước, Việt Nam đã sớm tham gia và phê chuẩn Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu và Nghị định thư Kyoto . Phó Thủ tướng đánh giá cao sự hỗ trợ của quốc tế trong việc nâng cao năng lực ứng phó với biến đổi khí hậu, đã mang lại lợi ích thiệt thực cho cộng đồng. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nêu rõ: “Việt Nam coi thích nghi, ứng phó biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai là ý nghĩa sống còn và là một trong những nhân tố quyết định sự phát triển bền vững cho nên đã từng bước thiết lập các thể chế, chính sách về ứng phó biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, xây dựng các kịch bản biến đổi khí hậu, tăng cường giám sát biến đổi khí hậu và nâng cao công tác truyền thông, thông tin tuyên truyền, xây dựng các năng lực phòng chống 4 tại chỗ. Trước hết là nâng cao nhận thức của người dân và chính quyền các cấp về biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, vì nếu người dân không sẵn sàng để ứng phó với những trường hợp như vậy thì chúng ta sẽ thiệt hại rất lớn”.

Tại Diễn đàn, các đại biểu đánh giá cao kết quả triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia ứng phó biến đổi khí hậu được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào năm 2011 và thực hiện khung hành động Hyogo 2011-2013./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác