Hệ thống quản lý quốc gia về vắc xin của Việt Nam được công nhận đạt chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới

(VOV5) - Chiều 22/6, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức lễ công nhận Hệ thống quản lý quốc gia về vắc xin của Việt Nam đạt chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết: Với một đất nước hơn 90 triệu dân và dân số tiếp tục tăng, việc đảm bảo để có thể cung cấp được vắc xin cho Chương trình tiêm chủng mở rộng trong nước và tham gia cung cấp vắc xin cho thế giới là việc làm hết sức có ý nghĩa. Việt Nam vinh dự được chứng nhận hệ thống quản lý quốc gia về vắc xin đạt chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới. Đây là nỗ lực 14 năm liên tục, thể hiện sự làm việc nghiêm túc không chỉ của hệ thống quản lý ngành y tế mà còn của rất nhiều nhà khoa học.

Hệ thống quản lý quốc gia về vắc xin của Việt Nam được công nhận đạt chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới - ảnh 1
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ công nhận.


Theo báo cáo của Bộ Y tế, Việt Nam hiện đã sản xuất được 10/12 vắc xin trong Chương trình tiêm chủng mở rộng và đang đưa vào thử nghiệm lâm sàng các vắc xin phòng chống cúm mùa, cúm đại dịch; đồng thời đang, nghiên cứu, xây dựng nhà máy và phát triển sản xuất vắc xin cúm tại Nha Trang. Từ năm 2001, Tổ chức Y tế thế giới đã tiến hành đánh giá cơ quan quản lý quốc gia về vắc xin tại Việt Nam theo bộ tiêu chí đánh giá cơ quan quản lý quốc gia về vắc xin của Tổ chức Y tế thế giới và khẳng định hệ thống quốc gia về quản lý vắc xin của Việt nam đã đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác