Hoạt động Kỷ niệm 58 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam

(VOV5) - Hôm nay kỷ niệm 58 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2013). Nhân dịp này, ngành Y tế các tỉnh, thành phố tổ chức nhiều hoạt động nhằm tôn vinh những cống hiến của các y, bác sỹ và những người đã, đang hoạt động trong lĩnh vực y tế.

Hoạt động Kỷ niệm 58 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam  - ảnh 1


Ngày 26/2, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lễ kỷ niệm và trao Bằng khen của Chính phủ, UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực y tế tại địa phương. Ngành y tế tỉnh Lâm Đồng tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thực hiện tốt quy tắc ứng xử và các quy định về y đức, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thực hiện tốt chính sách khám chữa bệnh cho người nghèo…



Tại tỉnh Quảng Trị, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị tổ chức “Ngày hội xuân hồng hiến máu tình nguyện ngành y tế năm 2013" với sự tham gia của hơn 500 thầy thuốc trẻ. Tại ngày hội, cán bộ công nhân viên chức lao động, học sinh, sinh viên ngành y tế trên địa bàn toàn tỉnh đã hiến máu để kịp thời cung cấp nguồn máu cứu sống người bệnh.


Sở Y tế Hà Nội hôm qua tổ chức kỷ niệm 58 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và phát động phong trào thi đua năm 2013. Nhân dịp này, Sở Y tế đã phát động phong trào thi đua trong toàn thể công nhân viên chức lao động ngành y tế Thủ đô năm 2013 nhằm động viên thúc đẩy phong trào, tạo chuyển biến mạnh mẽ về chất; gắn phong trào thi đua với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, của ngành trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân Thủ đô. Ngành tập trung nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, y đức, thực hiện tốt Quy tắc ứng xử, chăm lo cải thiện đời sống cán bộ công chức viên chức, người lao động, thực hành chống lãng phí, đẩy mạnh cải cách hành chính...


Cũng trong tối qua, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh đã tổ chức tuyên dương, trao giải thưởng Phạm Ngọc Thạch lần 3 năm 2013 cho 20 thầy thuốc trẻ tiêu biểu. Đây là những gương điển hình trong ngành y tế vì không những có chuyên môn giỏi mà còn có y đức. Được biết, 20 gương thầy thuốc được tuyên dương lần này hầu hết đều có những công trình nghiên cứu khoa học, góp phần cải thiện điều kiện làm việc để phục vụ tốt nhất cho sức khỏe và lối sống lành mạnh của người dân./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác