Thầy thuốc trẻ Việt Nam rèn đức, luyện tài, vì sức khỏe cộng đồng

(VOV5) - Sáng 4/1, tại Hà Nội, Trung ương Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 2, nhiệm kỳ 2012-2015.

Thầy thuốc trẻ Việt Nam rèn đức, luyện tài, vì sức khỏe cộng đồng - ảnh 1
Phó CTN Nguyễn Thị Doan trao bằng khen cho các Thầy thuốc trẻ VN 2012

Thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ qua, Hội thầy thuốc trẻ việt Nam đã đẩy mạnh các cuộc vận động: “Thầy thuốc trẻ học tập, rèn luyện nâng cao y đức”, “Thầy thuốc trẻ sáng tạo trong nghiên cứu khoa học” và “Thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng”…. thiết thực góp phần chia sẻ khó khăn, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, nhất là ở vùng sâu vùng xa. Với khẩu hiệu “thầy thuốc trẻ Việt Nam rèn đức, luyện tài, vì sức khỏe cộng đồng”, Đại hội, đại biểu toàn quốc hội thầy thuốc trẻ Việt Nam lần thứ 2 tiếp tục phát động và triển khai các cuộc vận động thầy thuốc tình nguyện vì cộng đồng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, mở rộng những hình thức tập hợp, vận động phát triển hội viên. Bên cạnh đó, vận động các nguồn lực xã hội, phát triển quan hệ hợp tác với các tổ chức phi chính phủ, Hội thầy thuốc của các nước trong khu vực và trên thế giới; tổ chức nhiều cuộc thi tay nghề và lồng ghép hoạt động của hội với các hoạt động chuyên môn.

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, nhấn mạnh:“Hội đã đề ra phương châm hoạt động chính xác với 3 cuộc vận động rất đúng đắn. Các hoạt động của hội rất hiệu quả đã đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân và niềm tin của Đảng. Thông qua hoạt động và trải nghiệm thực tế các bác sỹ trẻ đã thể hiện được tấm lòng nhân ái từ thiện và xuất phát từ trái tim nhân ái. Đây là một mái trường rèn luyện tay nghề cho các bác sỹ trẻ.”

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phải đẩy mạnh hơn nữa những hoạt động tình nguyện vì cộng đồng,  giúp đỡ đồng bào nghèo, đồng bào vùng sâu vùng xa được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, xem đó là môi trường rèn luyện tay nghề, đạo đức, nhân cách, tinh thần xả thân vì cộng đồng của đội ngũ những thầy thuốc trẻ./. 
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác