Hội nghị quốc tế về “Tăng cường vai trò của phụ nữ trong xây dựng và củng cố hòa bình

(VOV5) - Hội nghị nhằm mục đích kiểm điểm 20 năm thực hiện Nghị quyết 1325 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về phụ nữ, hòa bình và an ninh.

Từ ngày 7-9/12/2020 tại Hà Nội, Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị quốc tế về “Tăng cường vai trò của phụ nữ trong xây dựng và củng cố hòa bình: Từ cam kết đến kết quả”.

Tham dự Hội nghị có khoảng 150-200 đại biểu quốc tế, trong đó có 3 Phó Tổng thư ký và nhiều quan chức cao cấp của Liên hợp quốc, đại diện các quốc gia thành viên Liên hợp quốc. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh sẽ tham dự và phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị quốc tế về “Tăng cường vai trò của phụ nữ trong xây dựng và củng cố hòa bình - ảnh 1 Đối thoại cấp Bộ trưởng ASEAN về tăng cường vai trò của phụ nữ vì hòa bình và an ninh bền vững ngày 10/9/2020.

Hội nghị nhằm mục đích kiểm điểm 20 năm thực hiện Nghị quyết 1325 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về phụ nữ, hòa bình và an ninh, thảo luận các kết quả đạt được cũng như khó khăn, thách thức.

Trên cơ sở đó, đề xuất phương hướng phối hợp chính sách và hành động của cộng đồng quốc tế trong thời gian tới. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác