Hội thảo An sinh xã hội và chế độ thai sản cho lao động nữ

(VOV5) - Ngày 6/5, tại Hà Nội, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Viện Friedrich Ebert (FES) của Singapore tổ chức hội thảo khu vực về An sinh xã hội và chế độ thai sản cho lao động nữ: Pháp luật và thực tiễn trong ASEAN.

Hội thảo An sinh xã hội và chế độ thai sản cho lao động nữ - ảnh 1

Các đại biểu tập trung thảo luận về sự cần thiết trong việc tích hợp công bằng về giới và các nhu cầu của phụ nữ trong việc cơ cấu và bao phủ hệ thống an sinh xã hội; các thành công, tiềm năng cho việc hợp tác, hài hòa hóa an sinh xã hội, bảo vệ thai sản giữa các nước ASEAN...

Các đại biểu trong và ngoài nước cũng trao đổi, thảo luận về đáp ứng giới trong các khuôn khổ an sinh xã hội trong ASEAN, chia sẻ các bài học kinh nghiệm liên quan tới các chính sách và biện pháp thích ứng giới, nhằm đảm bảo an sinh xã hội bình đẳng giữa nam và nữ. Kết quả của hội thảo sẽ được báo cáo lên các hội nghị quan chức và Bộ trưởng của hai cơ quan chuyên ngành lao động và phụ nữ của ASEAN. Theo Hiến chương ASEAN năm 2008, các nước thành viên ASEAN cam kết sẽ mang lại phúc lợi xã hội cho mọi người dân./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác