Việt Nam cần tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo của phụ nữ trong bối cảnh mới

(VOV5)- Sáng nay (14/12) tại Hà Nội khai mạc Hội nghị thường niên của Dự án “Nâng cao năng lực lãnh đạo cho phụ nữ trong khu vực nhà nước trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế”. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả triển khai dự án, trao đổi về những vấn đề đặt ra về nâng cao năng lực lãnh đạo của phụ nữ trong khu vực nhà nước, từ đó xây dựng chương trình hoạt động năm 2013 và phương hướng hoạt động trong giai đoạn 2 đến năm 2016.

Việt Nam cần tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo của phụ nữ trong bối cảnh mới - ảnh 1
    Các đại biểu tham dự hội nghị. - Ảnh: congly.com.vn

Báo cáo tổng kết hoạt động năm 2012 của Dự án nhận định, Việt Nam đã đạt được những thành tựu quan trọng về bình đẳng giới. Tuy nhiên, Việt Nam còn nhiều việc phải làm để đạt được những thành tựu lớn hơn trong lĩnh vực bình đẳng giới và vai trò lãnh đạo của phụ nữ. Giám đốc quốc gia của dự án, Thứ trưởng Bộ ngoại giao Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh: “Năm 2011, Việt Nam xếp thứ 43 trên 129 nước về sự tham gia của Phụ nữ trong chính trị. Điều đáng nhấn mạnh hơn là vào năm 2005, chúng ta xếp thứ 23, năm 2010, chúng ta tụt xuống vị trí 36 và chỉ trong vòng 7 năm, đến năm 2012, chúng ta đã tụt xuống 20 bậc. Kết quả này liệu có phải do chúng ta chưa có tiến bộ đáng kể, tiến bộ chậm lại hay phải chăng do những tiến bộ của chúng ta chưa theo kịp tiến triển rất nhanh của quốc tế? Đây là vấn đề chúng ta cần cùng nhau suy nghĩ, trao đổi và đưa ra giải pháp.”

 Chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam khuyến nghị chính phủ phải mở rộng các sáng kiến và hoạt động về sự tham gia của phụ nữ trong vai trò lãnh đạo nhằm giải quyết bất bình đẳng xã hội ngăn cản phụ nữ tiến bộ, đồng thời lôi kéo sự tham gia rộng rãi hơn của các đối tượng liên quan để thay đổi thực trạng này.

Phản hồi

Các tin/bài khác