Hội thảo đánh giá cơ sở hạ tầng hạt nhân quốc gia

(VOV5) - Sáng 5/12, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức khai mạc Hội thảo đánh giá cơ sở hạ tầng hạt nhân quốc gia nhân chuyến làm việc của đoàn công tác Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) về đánh giá tích hợp cơ sở hạ tầng hạt nhân tại Việt Nam từ ngày 4 đến 14/12/2012. 

Hội thảo đánh giá cơ sở hạ tầng hạt nhân quốc gia - ảnh 1


Tại buổi hội thảo, các đại biểu tập trung phân tích và thảo luận về từng nội dung của 19 vấn đề phát triển cơ sở hạ tầng hạt nhân theo tiêu chí đánh giá của Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế như: Vị trí quốc gia; Ngân sách và tài chính; Địa điểm và các cơ sở hỗ trợ; Bảo vệ môi trường; Nguồn nhân lực… Từ kết quả làm việc, Đoàn công tác Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế sẽ đưa ra kết luận và khuyến cáo cho Chính phủ và các cơ quan liên quan của Việt Nam về những vấn đề cơ sở hạ tầng điện hạt nhân cần phát triển tiếp theo để đạt được các yêu cầu của Cột mốc số 2- Sẵn sàng hồ sơ mời thầu nhà máy điện hạt nhân đầu tiên. 

Ông Hoàng Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Năng lượng nguyên tử, Bộ Khoa học và công nghệ, cho biết: “Qua đợt đánh giá của tổ công tác của Bộ, có thể thấy chúng ta vẫn chưa đạt được cột mốc số 2. Và có lẽ một vài năm tới phải tích cực, vì đây là công việc rất thách thức, đặc biệt với một nước mới phát triển điện hạt nhân còn thiếu chuyên gia, thiếu kỹ thuật, địa điểm phù hợp. Lần này đoàn công tác của IAEA sang để cùng với Việt Nam đánh giá kỹ toàn diện các vấn đề để từ đó chỉ ra các khoảng trống để cần bù đắp để phù hợp với thực tế.”./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác