Triển lãm Quốc tế Điện hạt nhân lần thứ 5 sẽ được tổ chức tại Hà Nội

(VOV5) Triển lãm Quốc tế Điện hạt nhân lần thứ 5 diễn ra từ 25-27/10 tại (Hà Nội) với sự tham gia của các công ty hàng đầu thế giới về công nghệ điện hạt nhân của Canada, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Nga, Nhật Bản, Pháp.


Triển lãm tập trung vào những cải thiện, đổi mới công nghệ nổi bật của các hãng chế tạo nhằm nâng cao độ an toàn và các biện pháp phòng chống sự cố cho Nhà máy điện hạt nhân. Gian hàng của Việt Nam cung cấp thông tin về hoạt động nghiên cứu công nghệ và an toàn điện hạt nhân; tình hình triển khai dự án điện hạt nhân Ninh Thuận; chuẩn bị cơ sở hạ tầng pháp luật, đào tạo nguồn nhân lực, hợp tác quốc tế phục vụ phát triển điện hạt nhân.Ông Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, cho biết: Sự cố Fukushima đã ảnh hưởng không nhỏ tới dư luận và việc phát triển điện hạt nhân. Chúng ta cùng các công ty nước ngoài tổ chức gian hàng để người dân đến xem và thấy rằng: chúng ta vẫn giữ mục đích phát triển điện hạt nhân, nhưng chúng ta sẽ tiến hành thận trọng hơn, nghiên cứu kỹ càng và tốt hơn, để người dân hiểu rằng: đảm bảo được an toàn điện hạt nhân thì chúng ta mới làm.


Trong khuôn khổ triển lãm còn có các hội thảo với chủ đề: “Phát triển điện hạt nhân thế giới sau tai nạn hạt nhân Fukushima (Nhật Bản), “Công nghệ phát triển cơ sở hạ tầng quốc gia phục vụ xây dựng nhà máy điện hạt nhân”.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác