Hội thảo khoa học “Hồ Chí Minh – Tầm nhìn thời đại”

(VOV5) - Kỷ niệm 105 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 – 5/6/2016), sáng 03/06, Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học “Hồ Chí Minh – Tầm nhìn thời đại”.


Hơn 200 tham luận tại hội thảo tập trung đi sâu, làm rõ nội dung “Hồ Chí Minh - Tầm nhìn thời đại” theo những vấn đề cơ bản như: Tầm nhìn thời đại trong việc tìm đường cứu nước, giải phóng dân tộc; tầm nhìn thời đại trong việc xác lập, kiến tạo mô hình xã hội gắn với các thiết chế hiện đại; tầm nhìn thời đại trong việc xác định con đường phát triển của dân tộc Việt Nam; tầm nhìn thời đại trong xây dựng nhân cách, phẩm giá con người Việt Nam và tầm nhìn thời đại về quan hệ quốc tế và giải quyết các vấn đề quốc tế. Đồng thời, các tham luận cũng đề cập quá trình phát triển, hội nhập của Thành phố Hồ Chí Minh sau 40 năm mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hội thảo khoa học “Hồ Chí Minh – Tầm nhìn thời đại” - ảnh 1
Toàn cảnh Hội thảo (ảnh:VL)


Hội thảo cho thấy rõ những giá trị của sự kiện Chủ tịch Hồ Chí Minh ra đi tìm đường cứu nước cũng như tầm nhìn thời đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam. Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Ngọc Anh, Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, cho biết: “Qua sự kiện này, chúng ta thấy được tầm nhìn rộng mở của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặt ra những dấu mốc quan trọng để lái con thuyền cách mạng Việt Nam đi khác với các xu hướng cứu nước lúc đó và cập bến với những xu thế phát triển của thời đại. Trong hành trình tìm đường cứu nước đó, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dẫn dắt dân tộc Việt Nam, giữ cho cách mạng Việt Nam phát triển theo đường lối độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội”.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác