Hội thảo khoa học Thái - Việt về Hiến pháp Việt Nam

(VOV5) - Ngày 16/3, tại tỉnh Ubon Ratchathani, Thái Lan, diễn ra hội thảo khoa học về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 của Việt Nam.

Hội thảo khoa học Thái - Việt về Hiến pháp Việt Nam - ảnh 1
Các diễn giả và Ban Tổ chức hội thảo chụp ảnh lưu niệm

Tổng Thư ký Hội đồng bầu cử Trung ương Thái Lan, cùng đông đảo các nhà nghiên cứu, chuyên gia luật, trí thức Việt kiều và hơn 400 sinh viên luật của hai nước Việt Nam và Thái Lan tham dự hội thảo, phân tích và đóng góp ý kiến đối với bản dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 của Việt Nam.


Tại hội thảo, sau khi các nhà nghiên cứu luật Việt Nam trình bày những nội dung cơ bản của Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992, so sánh những điểm mới trong dự thảo lần này và quy trình xây dựng bản dự thảo hiến pháp, các nhà nghiên cứu Thái Lan nêu các câu hỏi yêu cầu giải đáp về các vấn đề quyền con người, chế độ chính trị, hệ thống lập pháp, tòa án và vấn đề sở hữu kinh tế của Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992. Thái Lan đánh giá cao nỗ lực xây dựng Dự thảo hiến pháp sửa đổi cho phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của Việt Nam trong tiến trình hội nhập quốc tế và xây dựng Cộng đồng Kinh tế ASEAN vào năm 2015./.

Tống Sơn - PV Đài TNVN Thường trú tại Thái Lan

Phản hồi

Các tin/bài khác