Hợp tác quốc tế nâng cao chất lượng thống kê

(VOV5)- Chiều 24/10, tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê (GSO) và Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) ký biên bản ghi nhớ giai đoạn 2012-2016 , nhằm nâng cao năng lực cho người cung cấp, sản xuất và sử dụng số liệu thống kê lao động và việc làm bền vững, phục vụ công tác hoạch định chính sách dựa trên bằng chứng.

Theo biên bản ghi nhớ được ký kết, GSO và ILO sẽ tăng cường hợp tác trong việc nâng cao chất lượng dữ liệu thống kê về các lĩnh vực như điều tra lực lượng lao động, cũng như các cuộc điều tra về lao động tiền lương, khu vực phi chính thức, lao động trẻ em và điều tra chuyển tiếp từ trường học tới việc làm.

Bên cạnh đó, ILO sẽ hỗ trợ cả về kỹ thuật, nhân lực và tài chính giúp GSO thực hiện xây dựng và phân tích các chỉ tiêu về việc làm bền vững, bao gồm các nghiên cứu sâu về những vấn đề then chốt của thị trường lao động, và nâng cao năng lực cho các cán bộ của GSO.

Phát biểu tại lễ ký kết, Giám đốc Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của ILO Yoshiteru Uramoto khẳng định: Việt Nam đã thực hiện thành công các cuộc điều tra lực lượng lao động thường xuyên để có thể cung cấp các số liệu về thị trường lao động theo quý và đang xây dựng kế hoạch công bố các báo cáo quý vào cuối năm 2012. Những thành tựu này sẽ giúp Việt Nam rút ngắn khoảng cách với các nước trong khu vực trong lĩnh vực hệ thống thông tin thị trường lao động.
                                                                                                    (Theo TTXVN)

   

Phản hồi

Các tin/bài khác