Hướng tới Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội đền Hùng 2012

(VOV) - Tại nhiều địa phương trên cả nước đang diễn ra các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao nhân dịp Giổ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng 2012.

Hướng tới Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội đền Hùng 2012 - ảnh 1


Sáng 28/03, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ tổ chức lễ khai mạc giải bóng chuyền, bắn nỏ, cờ tướng, vật dân tộc toàn tỉnh với sự tham gia của 180 vận động viên. Cùng ngày, buổi chiếu các phim điện ảnh đặc sắc của Việt Nam nhằm phục vụ nhân dân hành hương về lễ hội được diễn ra tại sân khấu múa rối nước trong Khu di tích lịch sử Đền Hùng; chương trình chiếu phim diễn ra trong các ngày từ 28 đến 30/03.

Hướng tới Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội đền Hùng 2012 - ảnh 2


Về những điểm mới trong công tác tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, ông Hà Kế San, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Phú Thọ - Trưởng Ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng năm Nhâm Thìn 2012 cho biết: “Năm nay tỉnh Phú Thọ có mời 4 tỉnh, thành phố tham gia cùng với tỉnh tổ chức Giỗ Tổ, đó là Điện Biên, Nghệ An, thành phố Hải Phòng và thành phố Đà Nẵng. Năm nay có 1 điểm mới trong phần lễ, đó là chúng tôi tổ chức cho nhân dân của các xã vùng ven đền Hùng tổ chức các đoàn rước kiệu để qua đó thấy được lòng thờ kính của nhân dân vùng ven đền Hùng đối với tổ tiên vua Hùng. Việc gìn giữ bảo toàn của cộng đồng được coi là tiêu chí rất quan trọng đối với bộ hồ sơ di sản. Phần hội cũng có nét mới, đó là chúng tôi tổ chức tuyên truyền đậm nét về hát Xoan sau khi được UNESCO vinh danh để giúp cho nhân dân, đồng bào cả nước, bạn bè nước ngoài khi về với đền Hùng có thể tìm hiểu thêm về giá trị và nhận diện thêm về hát xoan.”

Cũng nhân dịp này, các tỉnh Điện Biên, Nghệ An và thành phố Hải Phòng tổ chức các buổi biểu diễn văn hóa, văn nghệ phục vụ du khách đi lễ tại địa phương./.

Phản hồi

Các tin/bài khác