IPU nhấn mạnh tầm quan trọng của các kênh truyền hình Quốc hội

(VOV5) -Kênh truyền hình Quốc hội của Việt nam sẽ được đặt tại Đài Tiếng nói Việt Nam để tận dụng nguồn lực sẵn có của cơ quan này, giúp kênh có thể nhanh chóng được đưa vào vận hành.

 Trong khuôn khổ Đại hội đồng IPU 131 diễn ra từ 13 đến 16/10 tại Genève, Thụy Sỹ, tại phiên thảo luận chung của Hiệp hội các Tổng thư ký nghị viện, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Việt nam Nguyễn Hạnh Phúc đã có bài phát biểu với chủ đề "Tại sao phải có kênh truyền hình nghị viện: Trường hợp của Việt Nam".

IPU nhấn mạnh tầm quan trọng của các kênh truyền hình Quốc hội - ảnh 1
Đại sứ Anda Filip, Vụ trưởng phụ trách quan hệ đối ngoại và các nghị viện thành viên của IPU trả lời VOV

Trong bài phát biểu, ông Nguyễn Hạnh Phúc nêu rõ các lý do Việt Nam quyết định thành lập kênh truyền hình Quốc hội. Thứ nhất, Kênh truyền hình Quốc hội ra đời đáp ứng yêu cầu nâng cao tính công khai, minh bạch trong hoạt động của Quốc hội. Đối với trường hợp của Việt Nam, ông Nguyễn Hạnh Phúc khẳng định một trong những mục tiêu được đặt ra là cần phải xây dựng nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân. Và để xây dựng nhà nước pháp quyền thì việc đảm bảo công khai, minh bạch trong hoạt động của bộ máy Nhà nước là một trong những yêu cầu cơ bản. Việc thành lập Kênh truyền hình Quốc hội chính là để chuyển tải thông tin về các hoạt động của Quốc hội đến các cử tri một cách đầy đủ hơn, chi tiết hơn, góp phần nâng cao tính công khai, minh bạch trong hoạt động của Quốc hội. Thứ hai, việc thành lập Kênh truyền hình Quốc hội bảo đảm nhu cầu tiếp cận thông tin về hoạt động của Quốc hội ngày càng cao của các cử tri. Thứ ba, Kênh truyền hình Quốc hội đáp ứng nhu cầu kết nối của các cử tri với các đại biểu Quốc hội.

Về cách thức vận hành, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Việt Nam Nguyễn Hạnh Phúc thông báo cho đông đảo đại biểu IPU rằng Kênh truyền hình Quốc hội của Việt nam sẽ được đặt tại Đài Tiếng nói Việt Nam để tận dụng nguồn lực sẵn có của cơ quan này, giúp kênh có thể nhanh chóng được đưa vào vận hành. Ngoài ra, Đài Tiếng nói Việt Nam cũng có lợi thế trong việc kết hợp giữa phát thanh và truyền hình để phủ sóng chương trình trên phạm vi cả nước, phục vụ nhu cầu đa dạng của người dân./.          


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác