Khai mạc Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung

(VOV5) - Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung năm 2013 khai mạc tối qua, 13/11, tại Thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai. 

Đây là hội chợ thường niên được tổ chức nhằm thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế giữa tỉnh Lào Cai và các tỉnh, thành phố trong nước với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

Ông Nguyễn Thanh Dương, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai, cho biết: Hội chợ năm nay có hơn 700 gian hàng. Trong đó có hơn 500 gian hàng của Việt Nam và 200 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ tỉnh Vân Nam, Nam Ninh và thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc).

Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp tìm hiểu và hợp tác sản xuất,  tiêu thụ hàng hóa. Nhiều mặt hàng được đem đến hội chợ như: hàng nông sản, lâm sản, thủy hải sản của các vùng miền ở Việt Nam và máy móc thiết bị, điện tử, hàng thủ công mỹ nghệ các doanh nghiệp Trung Quốc.

 Khai mạc Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung - ảnh 1
Gian trưng bày quảng bá sản phẩm của tỉnh Đồng Nai tại Hội chợ. Ảnh: baolaocai.vn

Trước đó, vào chiều ngày (13/11), lãnh đạo tỉnh Lào Cai và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã có buổi hội đàm về hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Trong đó chú trọng đến thương mại và đầu tư; giao thông - vận tải;  hợp tác xây dựng khu  kinh tế biên giới.

Đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Lào Cai có 30 dự án FDI còn hiệu lực, trong đó có 12 dự án đến từ các nhà đầu tư tỉnh Vân Nam (Trung Quốc),  với tổng vốn đăng ký hơn 400 triệu USD. 

Phản hồi

Các tin/bài khác