Khai mạc Khóa họp thứ 9 Ủy ban hỗn hợp về hợp tác khoa học và công nghệ Việt Nam – Hoa Kỳ

(VOV5) - Hai bên tập trung thảo luận tại 5 nhóm làm việc với các lĩnh vực: Khoa học y tế và sức khỏe; nông nghiệp; trao đổi giáo dục và nghiên cứu; khoa học bảo tồn và môi trường; khí tượng, thủy văn và cảnh báo bão.

Khai mạc Khóa họp thứ 9 Ủy ban hỗn hợp về hợp tác khoa học và công nghệ Việt Nam – Hoa Kỳ  - ảnh 1
Quang cảnh phiên họp (Ảnh: sggp.org.vn)


Ngày 2/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Khóa họp lần thứ 9 Ủy ban hỗn hợp về hợp tác khoa học và công nghệ Việt Nam – Hoa Kỳ (JCM9), nhằm điểm lại tình hình thực hiện các dự án hợp tác về khoa học và công nghệ giữa hai bên, xem xét những đề xuất và kế hoạch hợp tác trong thời gian tới. 

Tại JCM9, hai bên tập trung thảo luận tại 5 nhóm làm việc với các lĩnh vực: Khoa học y tế và sức khỏe; nông nghiệp; trao đổi giáo dục và nghiên cứu; khoa học bảo tồn và môi trường; khí tượng, thủy văn và cảnh báo bão. Ngoài ra, các lĩnh vực khác như sở hữu trí tuệ, tiêu chuẩn – đo lường – chất lượng, không gian vũ trụ và năng lượng hạt nhân cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ hai nước. Trong khuôn khổ JCM9 cũng diễn ra Hội thảo “Hợp tác về khoa học công nghệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ: Thúc đẩy tăng trưởng bền vững thông qua nghiên cứu và đổi mới sáng tạo”.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác