Khai mạc Liên hoan Thanh niên, Sinh viên Thế giới lần thứ 18

(VOV5) - Liên hoan Thanh niên, Sinh viên Thế giới lần thứ 18 (Festival 18) với chủ đề "Thanh niên đoàn kết chống chủ nghĩa đế quốc vì một thế giới hòa bình, đoàn kết và tiến bộ” khai mạc chiều 7/12 tại thủ đô Quito, Ecuador. 

Liên hoan Thanh niên, Sinh viên Thế giới lần thứ 18 (Festival 18) với chủ đề "Thanh niên đoàn kết chống chủ nghĩa đế quốc vì một thế giới hòa bình, đoàn kết và tiến bộ” khai mạc chiều 7/12 tại thủ đô Quito, Ecuador.

Khai mạc Liên hoan Thanh niên, Sinh viên Thế giới lần thứ 18 - ảnh 1
Cờ Việt Nam và ảnh Bác Hồ trên sân khấu trong lễ khai mạc (Ảnh: Thanh niên)

Tham dự Liên hoan có hơn 10.000 đại biểu đại diện cho thế hệ trẻ đến từ 107 quốc gia trên thế giới. Phát biểu tại lễ khai mạc, Tổng thống Ecuado Rafael Correa kêu gọi thế hệ trẻ trên thế giới xây dựng một tương lai xã hội chủ nghĩa đoàn kết hơn, công bằng hơn, đồng thời nhấn mạnh thời đại thống trị của chủ nghĩa đế quốc đã kết thúc và thế hệ trẻ tiến bộ trên toàn thế giới có nghĩa vụ thay đổi trật tự vì một tương lai tươi đẹp hơn.

 Đoàn đại biểu Việt Nam với 85 thành viên đại diện cho tuổi trẻ cả nước tham gia các hội nghị, hội thảo về vai trò của thanh niên trong thời đại mới, cũng như hoạt động văn hóa, giao lưu đoàn kết, hữu nghị với các nước trong khuôn khổ Liên hoan này. 


Phản hồi

Các tin/bài khác