Khai mạc triển lãm Không gian Di sản văn hóa Việt Nam - ASEAN

(VOV5) - Tối 21/6, tại thành phố Hội An, (tỉnh Quảng Nam), triển lãm Không gian Di sản văn hóa Việt - ASEAN chính thức khai mạc. Đây là một trong những sự kiện trọng tâm trong khuôn khổ Festival Di sản Quảng Nam lần thứ V, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Khai mạc triển lãm Không gian Di sản văn hóa Việt Nam - ASEAN  - ảnh 1

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái cho biết triển lãm với sự tham gia của 22 đoàn của các tỉnh, thành đại diện cho các sắc màu văn hóa dân tộc của Việt Nam, đoàn các nước thành viên ASEAN, các nước Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ là một cơ hội quý báu để các quốc gia dân tộc trong khu vực tăng cường sự giao lưu, nâng cao hiểu biết về các nền văn hóa trong ASEAN và quốc tế về một đất nước có bề dày truyền thống lịch sử, sự đa dạng trong văn hóa của 54 dân tộc.

Khai mạc triển lãm Không gian Di sản văn hóa Việt Nam - ASEAN  - ảnh 2

Trong khuôn khổ  triển lãm diễn ra một số lễ hội truyền thống, trò chơi dân gian tiêu biểu, nghệ thuật truyền thống được trình diễn phục vụ công chúng, du khách như: hát bài chòi, hò khoan (Quảng Nam), Nhã nhạc cung đình (Huế), hát Then, đàn tính (Bắc Kạn), hát Xoan (Phú Thọ)…

Triển lãm Không gian Di sản văn hóa Việt Nam - ASEAN diễn ra từ nay đến hết ngày 26/6./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác