Khai trương Văn phòng Better Work Việt Nam tại Hà Nội

(VOV5) - Lễ khai trương diễn ra sáng 19/3, do Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội phối hợp với Tổ chức Lao động Quốc tế và  Tổ chức Tài chính quốc tế tổ chức.

Chương trình Việc làm tốt hơn (Better Work) Việt Nam là một phần của chương trình hợp tác toàn cầu giữa Tổ chức Lao động Quốc tế và Tổ chức Tài chính quốc tế. Mục tiêu của Chương trình là tăng cường tuân thủ pháp luật lao động và nâng cao tính cạnh tranh, làm cầu nối giữa doanh nghiệp dệt may Việt Nam và thị trường xuất khẩu quốc tế.

Khai trương Văn phòng Better Work Việt Nam tại Hà Nội - ảnh 1
Khai trương Văn phòng Better Work Việt Nam tại Hà Nội. (Ảnh: Vietnam+)


Ngoài ra chương trình còn giúp các doanh nghiệp khẳng định vị thế, tạo nhiều việc làm tốt hơn, bền vững hơn cho người lao động Việt Nam trong quá trình hội nhập.  Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Phạm Minh Huân khẳng định: “Tại Việt Nam đang có nhiều sáng kiến của các doanh nghiệp, các tổ chức phi chính phủ và các tổ chức quốc tế trong việc cải thiện điều kiện lao động, xây dựng việc làm bền vững. Tuy nhiên Chương trình Việc làm tốt hơn đã chứng tỏ được tính độc lập, chuyên môn và uy tín của các đối tác thực hiện Chương trình. Chương trình hoạt động vì mục tiêu việc làm bền vững cho người lao động và phát triển doanh nghiệp bền vững cho chủ sử dụng lao động tại Việt Nam”.

Từ năm 2009, Chương trình Việc làm tốt hơn được thực hiện tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam. Chương trình đã thu hút sự tham gia của khoảng 200 doanh nghiệp dệt may xuất khẩu trong nước, với khoảng 250 nghìn lao động được hưởng lợi./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác