Khoa học và công nghệ phục vụ phát triển bền vững vùng Tây Bắc

(VOV5)- Ngày 3/7, tại Bắc Cạn, Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Bộ Khoa học và Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội cùng với Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Cạn tổ chức hội thảo "Khoa học và công nghệ phục vụ phát triển bền vững vùng Tây Bắc".

Kết luận hội thảo, ông Phùng Xuân Nhạ, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, Chủ nhiệm Chương trình "Khoa học và công nghệ phục vụ phát triển bền vững vùng Tây Bắc" đánh giá cao tính thiết thực của hội thảo, các ý kiến của địa phương gần và đúng với mục đích của chương trình.

Đây là một chương trình lớn, đề cập tổng thể các vấn đề kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh. Các địa phương tham gia hội thảo đã chia sẻ những kinh nghiệm thực hiện các đề tài. Giáo dục và nâng cao dân trí cũng cần chú trọng đến nâng cao chất lượng đào tạo đại học vùng, mang tính đặc thù, có hiểu biết văn hóa của đồng bào các dân tộc sống tại vùng Tây Bắc. Tiến tới tiếp tục chính sách chia sẻ thông tin, để có liên kết vùng và liên kết vùng phụ cận, tạo điều kiện phát huy thế mạnh của vùng Tây Bắc hiệu quả.

Phản hồi

Các tin/bài khác