Khởi động xây dựng Đề án phòng chống bạo lực trên cơ sở giới

(VOV5) - Liên hợp quốc đánh giá cao sự lãnh đạo của Chính phủ Việt Nam và sự hỗ trợ của các đối tác phát triển trong việc nâng cao vị thế của phụ nữ và thúc đẩy bình đẳng giới.


Khởi động xây dựng Đề án phòng chống bạo lực trên cơ sở giới  - ảnh 1
Quang cảnh buổi Hội thảo (Ảnh: vov.vn)


Ngày 15/12, tại Hà Nội, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Tổ chức Liên hợp quốc tại Việt Nam tổ chức hội thảo tham vấn, khởi động xây dựng Đề án phòng chống bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2016 - 2020. 


Các đại biểu nhận định: Bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em gái là một vấn đề mang tính toàn cầu, xảy ra ở mọi xã hội, trong đó có Việt Nam. Các đại biểu cho rằng Bộ Lao động, Thương binh và xã hội cần tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức; tiếp tục rà soát lại các văn bản quy phạm pháp luật; nâng cao nhận thức, xây dựng các mô hình phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học; tiếp tục tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.


Trưởng Đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc UNFPA tại Việt Nam Arthur Erken nhấn mạnh việc có một tầm nhìn xa về vấn đề bạo lực dựa trên cơ sở giới, bao gồm cả bạo lực gia đình là hết sức cần thiết để giải quyết bạo lực trên cơ sở giới ở mọi hình thức. Liên hợp quốc đánh giá cao sự lãnh đạo của Chính phủ Việt Nam và sự hỗ trợ của các đối tác phát triển trong việc nâng cao vị thế của phụ nữ và thúc đẩy bình đẳng giới. Liên hợp quốc tiếp tục ưu tiên các nỗ lực để giải quyết vấn đề này trong những năm tới./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác