Kỳ họp lần thứ 10 Diễn đàn Giao thông bền vững vì môi trường tại châu Á

(VOV5) - Lộ trình 2030 cho giao thông bền vững gắn với mục tiêu phát triển bền vững" là chủ đề Kỳ họp lần thứ 10 Diễn đàn Giao thông bền vững vì môi trường tại châu Á (EST)  khai mạc sáng 14/3, tại thủ đô  Vietntiane, Lào.

Kỳ họp lần thứ 10 Diễn đàn Giao thông bền vững vì môi trường tại châu Á - ảnh 1
Toàn cảnh kỳ họp Diễn đàn Giao thông bền vững vì môi trường châu Á.


Tại Diễn đàn, các đại biểu thảo luận cách thức các nước thành viên có thể đóng góp vào việc triển khai chương trình phát triển bền vững đến năm  2030 thông qua các giải pháp và hành động về giao thông vận tải bền vững. Thảo luận nhiều chính sách, thể chế, giải pháp công nghệ mới, cơ chế tài chính và hợp tác trong lĩnh vực Giao thông vận tai để hoàn thành các mục tiêu phát triển bền vững. Diễn đàn cũng rà soát đánh giá lại tiến độ triển khai thực tế cũng như bài học kinh nghiệm của các nước trong việc triển khai chương trình hành động phát triển bền vững được nêu tại Tuyên bố Bangkok 2020, từ đó rút ra các bài học kinh nghiệm và điều chỉnh định hướng cho các nước thành viên trong việc triển khai phát triển bền vững trong tình hình mới thông qua các giải pháp về giao thông vận tải
.

Kỳ họp lần thứ 10 Diễn đàn Giao thông bền vững vì môi trường tại châu Á - ảnh 2
Đại biểu Việt Nam tham dự Diễn đàn.

Diễn đàn Giao thông bền vững vì môi trường tại châu Á lần thứ 10 diễn ra từ ngày 14 đến ngày 16/3. Bên lề Diễn đàn cũng diễn ra Hội thảo khu vực về Giao thông vận tải bền vững và bao trùm và Diễn đàn thị trưởng quốc tế Vientiane. Diễn đàn sẽ ra Tuyên bố chung Vientiane về giao thông nông thôn bền vững vì mục tiêu  phát triển bền vững 2030.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác