Kỷ niệm 11 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Kỷ niệm 11 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - ảnh 1

(VOV) -  Nhân kỷ niệm 11 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, chính quyền tỉnh Thừa Thiên - Huế và gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sẽ xây dựng khu lưu niệm ông tại đồi Bàu Hồ (phường Thủy Biều, Thành phố Huế) theo ý tưởng “Nhà nguyện tình yêu” mà sinh thời nhạc sĩ đã hằng ao ước.


Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh cho biết: Ngoài những di vật của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn để lại cho gia đình được trưng bày tại Nhà nguyện tình yêu, sẽ có thêm nhiều kỷ vật khác của ông đang được lưu giữ ở những người bạn cũng sẽ có mặt tại đây. Đặc biệt, người yêu một thời của Trịnh Công Sơn là Dao Ánh cũng hứa sẽ trao tất cả bản gốc những bức thư tình mà cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã viết cho mình để trưng bày tại Nhà nguyện tình yêu.


Trong khi đó tối 31/03, tại thành phố Hồ Chí Minh, gần 20 nghìn khán giả đã đến Công viên hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, tham gia đêm nhạc “Để gió cuốn đi 1 - Màu xanh trong lời gió” kỷ niệm 11 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Hôm nay 1/4, đúng ngày giỗ của Trịnh Công Sơn, nhà lưu niệm của ông tại 47C Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3 mở cửa từ 7giờ đến 16 giờ để khán giả đến thắp hương tưởng nhớ ông.


Kỷ niệm 11 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - ảnh 2
Nhà lưu niệm nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (Ảnh: tuoitre.vn)


Còn tại Thủ đô Mátxcơva, tối 31/3, Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam tại Nga đã tổ chức “Đêm nhạc Trịnh Công Sơn”. Đêm nhạc quy tụ gần 100 bạn yêu nhạc Trịnh, bao gồm các cán bộ nhân viên và phu nhân đang công tác ở đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, đại diện các hội của người Việt, hội đồng hương, sinh viên và bà con đang làm ăn, sinh sống tại thủ đô Moskva và các thành phố lân cận. Nhạc sỹ Phạm Hồng Hà thay mặt cho các nghệ sỹ đã ôn lại thân thế và sự nghiệp của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn, đồng thời khẳng định với số lượng đồ sộ 600 nhạc phẩm sau 20 năm sáng tác, nhạc sỹ Trịnh Công Sơn đã tạo ra một dòng nhạc có phong cách rất riêng với tên gọi “nhạc Trịnh” và nó sẽ luôn sống mãi trong lòng bạn yêu nhạc Việt Nam và thế giới./.

Phản hồi

Các tin/bài khác