Kỷ niệm 27 năm ngày Thống nhất nước Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh

(VOV5) -Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ giữa Đức và Việt Nam và đã có những bước phát triển mạnh mẽ trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học và giáo dục...

Tối 3/10, Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Liên bang Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ kỷ niệm 27 năm ngày Thống nhất nước Đức (3/10/1990- 3/10/2017). 

Kỷ niệm 27 năm ngày Thống nhất nước Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh - ảnh 1Ông Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh dự và phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Thế Anh-TTXVN). 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Andreas Siegel, Tổng lãnh sự Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ giữa Đức và Việt Nam và đã có những bước phát triển mạnh mẽ trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học và giáo dục...

Trên nền tảng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ suốt 42 năm qua, hai nước có cơ sở, tiền đề để tăng cường hơn nữa mối quan hệ song phương và mong muốn cùng nhau vượt qua những khó khăn, đẩy mạnh xúc tiến quan hệ kinh tế và chính trị tốt đẹp cũng như đối thoại có lợi cho hai xã hội của cả hai nước. 

Chúc mừng nhân kỷ niệm ngày Thống nhất nước Đức, ông Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định với quyết tâm của hai nước trên nền tảng hữu nghị tốt đẹp sẵn có và tiềm năng hợp tác to lớn của hai quốc gia, quan hệ Việt Nam và Đức sẽ vượt qua những khó khăn, sớm phát triển ổn định và lâu dài, vì lợi ích của nhân dân hai nước. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác