Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Algeria

(VOV5) - Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam - Algeria ngày 25/10, tại Hà Nội vừa mít tinh kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Algeria (28/10/1962 - 28/10/2012). Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch chuyên trách Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Đôn Tuấn Phong nhấn mạnh 50 năm qua, mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống Việt Nam và  Algeria không ngừng được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước quan tâm gìn giữ và vun đắp. Lãnh đạo cấp cao của hai nước thường xuyên có những chuyến thăm lẫn nhau, tạo tiền đề cho sự hợp tác toàn diện giữa hai bên.

Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Algeria - ảnh 1
Các em học sinh Trường Việt Nam - Algeria biểu diễn văn nghệ chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Algeria. (Ảnh: Khánh Lan)


 Phó Chủ tịch Đôn Tuấn Phong và Đại sứ Sê-ríp Si-khi cùng điểm lại kết quả của sự hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, khoa học kỹ thuật, y tế, giáo dục giữa hai nước không ngừng được mở rộng và phát triển. Cùng với sự phát triển của mối quan hệ hợp tác song phương trên các lĩnh vực, quan hệ hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân  Algeria cũng được chú trọng tăng cường. Phó Chủ tịch Đôn Tuấn Phong và Đại sứ Sê-ríp Si-khi tin tưởng với bề dày lịch sử của mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp, cũng như mong muốn của lãnh đạo và nhân dân hai nước, mối quan hệ Việt Nam - Algeria sẽ ngày càng được củng cố, đơm hoa kết trái, vì hòa bình và lợi ích chung của hai dân tộc.

Phản hồi

Các tin/bài khác